Sấm sét gây ra lũ quét ở London, đường xá và ga xe lửa bị ngập lụt!

Mưa giông lớn đã gây ra lũ quét trên khắp London vào chiều Chủ nhật, gây ra sự chậm trễ giao thông nặng nề.

Cảnh sát Thủ đô London cho biết lũ lụt đã gây ra “sự gián đoạn nghiêm trọng” trên Đường North Circular, một trong những con đường chính bao quanh trung tâm London.

Một số ga tàu điện ngầm ở London bị ngập nặng, làm gián đoạn các dịch vụ.

“Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng” đã ảnh hưởng đến các dịch vụ trên toàn mạng lưới giao thông “, người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải London (TfL) cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho CNN.

Nhiều ga trên mạng lưới đường sắt tàu điện ngầm đã bị đóng cửa, theo trang web của TfL.

“Với nhiều tuyến xe buýt chuyển hướng, một số dịch vụ Tàu điện ngầm và đường sắt bị ảnh hưởng và các nhà ga đóng cửa, chúng tôi đặc biệt khuyên khách hàng nên kiểm tra thông tin mới nhất trước khi đi để đảm bảo họ có một hành trình an toàn và suôn sẻ”, người phát ngôn của TfL cho biết.

Hai bệnh viện ở khu vực London, Bệnh viện Đại học Newham và Bệnh viện Đại học Whipps Cross, đã bị ảnh hưởng bởi mưa.
Người phát ngôn của Barts Health NHS Trust (quỹ tín thác NHS lớn nhất ở Anh điều hành bệnh viện lớn ở Luân Đôn) nói với CNN trong một tuyên bố rằng cả hai bệnh viện đang gặp vấn đề về hoạt động do lượng mưa quá lớn.

“Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các đối tác địa phương của mình để giải quyết các vấn đề và duy trì dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, trong khi các dịch vụ vẫn có sẵn cho những người trong trường hợp khẩn cấp, bệnh nhân được yêu cầu đến các bệnh viện thay thế nếu họ có thể, để giúp chúng tôi đưa ra các giải pháp như người phát ngôn cho biết.

Tại khu vực Công viên Worcester, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh những chiếc ô tô bị mắc kẹt trong nước lũ và những chiếc thuyền cứu hộ đang làm việc trong khu vực.

Đội cứu hỏa London cho biết trong một tweet rằng họ đã nhận được hàng trăm cuộc gọi báo lũ lụt khắp London.

“Chúng tôi hiện đã nhận hơn 600 cuộc gọi về các sự cố ngập lụt, bao gồm ngập lụt đường xá và tài sản, báo cáo về trần nhà bị sập và phương tiện bị kẹt trong nước. Các phi hành đoàn đã sử dụng thiết bị cứu hộ chuyên dụng để giải cứu 5 người khỏi một chiếc xe bị kẹt trong nước lũ ở WorcesterPark”, họ cho biết.

Nhà khí tượng học Gene Norman của CNN cho biết, những cơn bão bùng phát ở London và miền nam nước Anh hôm Chủ nhật đã xảy ra sau đợt nắng nóng kỷ lục vào thứ Sáu.

“Không khí rất nóng đó va chạm với một khu vực có áp suất thấp gần miền bắc nước Pháp. Điều này dẫn đến các mắt bão di chuyển chậm và tạo ra các trận mưa lớn dữ dội và khiến Cơ quan sự đoán khí tượng của Vương quốc Anh đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các cơn bão từ 75 đến 100 mm (3 đến 4 inch), dự kiến sẽ có mưa. Ông nói: “Một nửa tá cảnh báo lũ lụt vẫn có hiệu lực vì nước chảy khiến các con sông dâng cao. Trận mưa lớn nhất sẽ hết vào sáng thứ Hai.”

Norman cho biết, theo các báo cáo không chính thức, ước tính một số địa điểm xung quanh London đã hứng chịu lượng mưa 60-92 mm (2,3 đến 3,6 inch) trong một giờ vào Chủ nhật.

Ông nói thêm: “Đặc điểm nổi bật của kiểu lũ lụt này là các cơn bão hình thành và di chuyển liên tục trên cùng một khu vực, về cơ bản, mưa nhanh hơn khả năng thoát nước”.

By Maija Ehlinger and Susannah Cullinane, CNN Ngày 26 Tháng 7 Năm 2021

Nguồn: https://edition.cnn.com/2021/07/25/weather/uk-london-floods-transport/index.html

Leave a comment